อบรมความปลอดภัยในการใช้สารเคมี

หลักสูตรความปลอดภัยในการใช้สารเคมี เป็นหลักสูตรทบทวนความเข้าใจเกี่ยวกับสารเคมีที่ใช้งาน คุณสมบัติและอันตรายของสารเคมีแต่ละชนิด รวมถึงวิธีการจัดการสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นการเก็บรักษา การขนส่ง หรือการใช้งาน ทั้งนี้ยังครอบคลุมถึงการตอบสนองต่อเหตุฉุกเฉิน และการปฏิบัติตามกฎหมายและมาตรฐานความปลอดภัยที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในที่ทำงาน แต่ยังเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับพนักงานในการปฏิบัติงาน

เรียนความปลอดภัยในการใช้สารเคมี ออนไลน์

ผ่าน ZOOM

ทางเลือกที่น่าสนใจและสะดวกสบายสำหรับองค์กรและพนักงาน ด้วยหลักสูตรความปลอดภัย ในการใช้สารเคมี ผ่านช่องทาง ZOOM (1 วัน : 6 ชั่วโมง) เพิ่มความสะดวกสบายในการเรียน ลดค่าใช้จ่ายค่าเดินทาง

ทำไมต้องอบรมความปลอดภัย ในการใช้สารเคมี

ตามข้อกำหนด กฎกระทรวง กำหนดมาตรฐานในการบริหาร จัดการ และดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับสารเคมีอันตราย พ.ศ. 2556 กำหนดให้นายจ้างต้องจัดอบรมสารเคมี ให้กับพนักงานที่ทำงานกับสารเคมี นอกจากนี้ยังต้องฝึกอบรมทบทวนอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง

” ข้อ 34  นายจ้างต้องจัดให้มีการฝึกอบรมลูกจ้างที่มีหน้าที่ควบคุมและระงับเหตุอันตรายตามกําหนด และทําการฝึกอบรมทบทวนอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง พร้อมเก็บหลักฐาน ฝึกอบรม ให้พนักงานตรวจความปลอดภัยตรวจสอบได้ “

สมัครอบรมบุคคลทั่วไป

หลักสูตร ความปลอดภัยในการใช้สารเคมี

เรียนผ่านช่องทางออนไลน์ (1 วัน : 6 ชั่วโมง)

หลักสูตร
วันที่
ราคา/ท่าน
สมัคร
ความปลอดภัยในการใช้สารเคมี
(ออนไลน์)
21 ต.ค. 67
1,500
ความปลอดภัยในการใช้สารเคมี
(ออนไลน์)
18 พ.ย. 67
1,500

คุณสมบัติผู้อบรม

เหมาะสำหรับ : เจ้าหน้าที่ความปลอดภัย, ผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับสารเคมี และผู้สนใจทั่วไป

สิ่งที่ได้จากการอบรม

วุฒิบัตรยืนยันการผ่านอบรม, คู่มือการเรียน

รายละเอียด

จำนวนผู้เข้าอบรม/รุ่น : 1-20 ท่าน

วิธีการฝึกอบรม : ออนไลน์ (ZOOM)

วิธีการประเมินผล :

  • ระยะเวลาเข้ารับการฝึกอบรม 100% จำนวน 6 ชั่วโมง
  • แบบทดสอบก่อน และหลังการฝึกอบรม

ทบทวนเทคนิคและวิธีการใช้สารเคมี ในการทำงาน

เนื้อหาที่ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้ในหลักสูตรความปลอดภัยในการใช้ สารเคมี

ปูนความรู้พื้นฐาน

ผู้เข้าอบรมจะได้ทบทวนความรู้พื้นฐานที่เกี่ยวกับสารเคมี ไม่ว่าจะเป็นความหมายของสารเคมี หลักการทำงานกับสารเคมีอย่างปลอดภัย การเข้าใจความหมายและลักษณะของสารเคมีตามข้อมูลความปลอดภัย (SDS)

 

รวมถึงการปฏิบัติตามหลักการที่ถูกต้องในการใช้งาน จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยในการจัดการสารเคมีในสถานที่ทำงาน

การใช้สารเคมีอันตราย

เรียนรู้ประเภทของสารเคมีที่จัดอยู่ในกลุ่มอันตราย รวมถึงความสามารถในการทำปฏิกิริยาของสารเคมีแต่ละประเภทและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น

 

การเข้าใจถึงลักษณะและสมบัติของสารเคมี จะช่วยให้สามารถจัดการและป้องกันอันตรายได้อย่างทันท่วงที

วิธีจัดการหากเกิดเหตุฉุกเฉิน

เรียนรู้การจัดเก็บ ขนย้ายสารเคมีแต่ละประเภทให้ถูกวิธี เพื่อลดการเกิดปฏิกิริยากันเองหรือ ปฏิกิริยาด้วยตัวเองหากมีปัจจัยภายนอกมากระตุ้น

 

นอกจากนี้ยังเรียนเกี่ยวกับแผนปฏิบัติการฉุกเฉินกรณีเกิดเหตุไม่คาดคิดอย่าง สารเคมีรั่วไหล พนักงานควรเตรียมปฏิบัติตนอย่างไร

การทำงานเกี่ยวกับสารเคมีอันตราย มีอะไรบ้าง

ในการปฏิบัติงานจะมีขั้นตอนต่างๆ ที่อาจทำให้ลูกจ้างสัมผัสหรือได้รับสารเคมีอันตราย ถือเป็นงานเป็นการทำงานที่เกี่ยวกับสารเคมีอันตราย เช่น การผลิต การติดฉลาก การห่อหุ้ม การเคลื่อนย้าย การเก็บรักษา การถ่ายเท การขนถ่าย การขนส่ง การกำจัด การทำลาย การเก็บสารเคมีอันตรายที่ไม่ใช้แล้ว รวมทั้งการบำรุงรักษา การซ่อมแซม และการทำความสะอาดเครื่องมือ เครื่องใช้ และภาชนะบรรจุสารเคมีอันตราย

 

ลูกจ้างที่ปฏิบัติงานเหล่านี้ต้องผ่านการอบรมการทำงานกับสารเคมี ก่อนปฏิบัติงานจริง และในระหว่างการทำงานต้องได้รับการอบรมทบทวนความรู้การใช้สารเคมี ปีละ 1 ครั้ง

ประเภทของสถานประกอบการที่ต้อง อบรมการใช้สารเคมี

กรณีพิเศษ !!

สำหรับองค์กร ที่มีเงื่อนไขเข้าข่ายสถานประกอบการที่มีวัตถุอันตราย จำเป็นต้องมี บุคลากรเฉพาะรับผิดชอบเก็บรักษาวัตถุอันตราย (บฉ.) อย่างน้อย 1 คน ซึ่งต้องมีคุณสมบัติสำหรับผู้เป็น บุคลากรเฉพาะฯ และต้องผ่านการทดสอบจากกรมโรงงานอุตสาหกรรม

 

หากคุณสนใจติวเข้มก่อนสอบ สามารถลงคอร์สเตรียมสอบได้ที่ เกร็งข้อสอบบุคลากรเฉพาะรับผิดชอบเก็บรักษาวัตถุอันตราย (บฉ.)

ประโยชน์ของการอบรม

เมื่อพนักงานมีความรู้และความเข้าใจในการจัดการสารเคมีอย่างถูกต้อง จะสามารถลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นได้

การอบรมช่วยเสริมสร้างความปลอดภัยในที่ทำงาน พนักงานสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยมากขึ้น

 การอบรมช่วยให้พนักงานทราบถึงกฎหมายและมาตรฐานที่เกี่ยวข้องกับการใช้สารเคมี ทำให้บริษัทสามารถปฏิบัติตามกฎหมายและมาตรฐานได้อย่างถูกต้อง

การอบรมช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน พนักงานสามารถจัดการสารเคมีได้อย่างมีประสิทธิภาพและลดความเสี่ยงในการเกิดข้อผิดพลาด

คำถามที่พบบ่อย

หมายถึง ธาตุ สารประกอบ หรือสารผสมที่ระบุอยู่ในบัญชีรายชื่อที่ประกาศโดยอธิบดี ซึ่งสามารถอยู่ในสถานะของแข็ง ของเหลว หรือก๊าซ ไม่ว่าจะเป็นในรูปของเส้นใย ฝุ่น ละออง ไอ หรือฟูม โดยมีคุณสมบัติหนึ่งหรือหลายประการดังต่อไปนี้:

1. มีพิษ กัดกร่อน หรือระคายเคือง: สารเคมีที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้, การเกิดมะเร็ง, การเปลี่ยนแปลงทางพันธุกรรม, อันตรายต่อทารกในครรภ์หรือสุขภาพทั่วไป, หรืออาจทำให้ถึงแก่ความตายได้

2. เป็นสารที่ทำปฏิกิริยารุนแรง: สารเคมีที่มีความสามารถในการเพิ่มออกซิเจน, มีความไวไฟ หรือมีคุณสมบัติในการทำให้เกิดการระเบิดหรือไฟไหม้

ผู้เข้าอบรมจะได้รับคู่มือเรียน และวุฒิบัตรที่จะเก็บเป็นหลักฐานการผ่านอบรมปีละ 1 ครั้ง

1. วิทยากรของเราได้รับอนุญาติจากรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

2. บริษัทของเราได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2015 ลูกค้าสามารถมั่นใจในมาตรฐานการจัดการของเรา

3. สะดวกสบายในการเรียน สามารถเรียนในสถานที่ที่คุณต้องการ ลดค่าใช้จ่ายการเดินทาง ค่าที่พักในการอบรม

ติดต่อ / สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทรศัพท์ : 064 958 7451 (คุณแนน)

ใบอนุญาตกรมสวัสดิการฯ

คลิกรูปเพื่อขยาย

ได้รับมาตรฐาน ISO 9001

คลิกรูปเพื่อขยาย

บริษัท เซฟตี้ เมมเบอร์

เลขที่ 349 อาคารเอสเจ อินฟินิท วัน บิสซิเนส คอมเพล็กซ์ ชั้น 20 ห้องเลขที่ 2001-2005  ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

อีเมล
โทรศัพท์

คุณ แนน

เพิ่มเพื่อน

©2024 , A Media Company – All Right Reserved. Designed and Developed by safetymember safety member